ตู้คอนเทนเนอร์ บ้าน มีห้องน้ำ pc
ตู้คอนเทนเนอร์ บ้าน มีห้องน้ำ mobile

ทางเลือกสำหรับการสร้างบ้านสมัยใหม่ตู้คอนเทนเนอร์ บ้าน มีห้องน้ำใช้งานได้นานกว่า 10 – 20 ปี ด้วยค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่าบ้านปกติมาก ปัจจุบันนี้บ้านที่สร้างจากตู้คอนเทนเนอร์ไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านชั่วคราวอีกต่อไปแล้ว เพราะว่าคุณสามารถนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของบ้านได้เลย

แต่อาจจะต้องระวังเรื่องการต่อเติมเพิ่มเล็กน้อยกว่าสามารถทำได้มากน้อยแค่ไหน แต่ด้วยคุณสมบัติของการเป็นเหล็กกล้าที่สร้างขึ้นมาในรูปแบบของกล่องเพื่อใช้ขนย้ายและปกป้องสินค้าจากความเสียหายตู้คอนเทนเนอร์สำเร็จรูปราคาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการสร้างบ้านได้แน่นอน ทนต่อสภาพอากาศและยังมีความแข็งแรงมาก ๆ อีกด้วย

สารบัญ

วิธีเลือกตู้ คอนเทนเนอร์ บ้าน มีห้องน้ำ ที่จะทำให้บ้านอยู่กับคุณไปนาน ๆ

หากการสร้างบ้านด้วยการใช้ตู้คอนเทนเนอร์ บ้าน มีห้องน้ำคือทางเลือกของคุณแล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือการเลือกตู้คอนเทนเนอร์ที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานของคุณ ตามระยะเวลาการใช้งานที่คุณต้องการโดยคุณสามารถ ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเพื่อทราบว่าคุณต้องการการอนุญาตหรือเอกสารกฎหมายอื่น ๆ เมื่อติดตั้งตู้คอนเทนเนอร์เป็นบ้านได้หรือไม่

ต้องเช็กกฎหมายในการสร้างบ้านเพื่อให้ได้บ้านเลขที่ง่ายขึ้นตามจุดประสงค์ในการทำเป็นบ้านและในขั้นตอนการซื้อให้เลือกซื้อจากผู้ผลิตที่มีความเชื่อถือ และประสบการณ์ในการสร้าง บ้านตู้คอนเทนเนอร์ เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้คุณได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับความต้องการของคุณอย่างที่ Towehouse

เปลี่ยนตู้คอนเทนเนอร์ให้กลายเป็นบ้านตู้คอนเทนเนอร์ 3 ห้องนอนได้ไม่ยาก

เพียงแค่ปลายนิ้วคลิกค้นหาตัวอย่าง บ้านน็อคดาวน์ จากตู้คอนเทนเนอร์ในอินเทอร์เน็ตเท่านั้น คุณก็จะได้เห็นตัวอย่างของบ้านมากมายที่ทั้งน่าสนใจ น่าตื่นเต้น และมีดีไซน์ที่เรียกได้ว่าดึงดูดใจเป็นอย่างมาก แต่ที่น่าสนใจไปยิ่งไปกว่านั้นก็คือค่าใช้จ่ายในการสร้างตู้คอนเทนเนอร์ให้เป็นบ้าน

พื้นที่สี่เหลี่ยมที่สามารถมีได้ทั้งห้องนอน ห้องน้ำและห้องนั่งเล่นรวมถึงห้องครัว ให้สามารถใช้งานได้จริงมาในราคาที่ถูกกว่าบ้านปกติเป็นอย่างมากอยู่ในเลขหกหลักเท่านั้น แต่ก่อนจะเริ่มต้นทำบ้านจากตู้คอนเทนเนอร์คุณจะต้องพิจารณาอะไรบ้างนั้นลองมาดูกัน

ขนาดและพื้นที่

แรกเริ่มให้กำหนดขนาดของบ้านที่คุณต้องการก่อน คำนึงถึงจำนวนห้องและพื้นที่ใช้สำหรับทุก ๆ อย่าง เช่น ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว พื้นที่ในห้องน้ำ และพื้นที่ในบ้านทั้งหมดที่คุณต้องการอาจจะร่างแบบออกมาคร่าว ๆ ก่อนก็ได้

การออกแบบและการปรับแต่ง

ตรวจสอบว่าผู้ผลิตของตู้คอนเทนเนอร์ สามารถปรับแต่งให้เข้ากับการใช้งานของคุณได้หรือไม่ เช่น การเพิ่มหรือลดห้องน้ำ การเพิ่มเตียงนอน หรือการเพิ่มพื้นที่ในห้องครัว หรือปรับขนาดพื้นที่เจาะหรือตัดส่วนไหนเพิ่มเติมบ้างต้องใช้งบประมาณเท่าไหร่หรือมีความเป็นไปได้อย่างไรบ้าง

วัสดุและคุณภาพ

ตรวจสอบว่าตู้คอนเทนเนอร์ถูกสร้างขึ้นจากวัสดุที่มีคุณภาพและทนทาน เนื่องจากคุณต้องการให้บ้านสามารถใช้งานได้ในระยะยาว คุณสามารถปรึกษากับกลุ่มคนสร้างบ้านในเพจต่าง ๆ หรือเฟสบุ๊กเพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมโดยละเอียดด้านนี้ได้

ระบบไฟฟ้าและน้ำ

คิดถึงว่าตู้คอนเทนเนอร์มีระบบพลังงานอะไรบ้าง เช่น การใช้พลังงานแสงอาทิตย์ การเชื่อมต่อกับไฟฟ้าสาธารณะ หรือการใช้พลังงานแบบพกพา หรือสามารถติดตั้งสาธารณูปโภคเหล่านี้ได้ในรูปแบบใดบ้าง

ระบบสิ่งอำนวยความสะดวก

ตรวจสอบว่ามีระบบสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ เช่น ระบบปรับอากาศ ระบบน้ำร้อน หรือระบบรักษาความเย็นในบ้านหรือไม่ หรือหากต้องซื้อเพิ่มจะสามารถติดตั้งได้ง่ายหรือไม่

ความสามารถในการย้ายและขนส่ง

คิดถึงว่าตู้คอนเทนเนอร์สามารถขนส่งไปยังสถานที่ที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดายหรือไม่ และสามารถเข้าถึงบ้านได้ในพื้นที่ที่คุณต้องการหรือเปล่า ตรวจสอบความเป็นไปได้ด้านพื้นที่ติดตั้งด้วย

การรับรองและมาตรฐานความปลอดภัย

ตรวจสอบว่าตู้คอนเทนเนอร์มีการรับรองความปลอดภัยและมีมาตรฐานที่เป็นที่ยอมรับ เช่น มีการติดตั้งระบบดับเพลิง หรือระบบป้องกันการบุกรุก แน่นอนว่าหากคุณต้องทำเองทั้งหมด

หากต้องการทำบ้านตู้คอนเทนเนอร์ข้อเสียมีอะไรบ้าง

  • หากคุณต้องการพื้นที่ใหญ่หรือมีหลายห้อง คุณต้องใช้หลายตู้คอนเทนเนอร์เชื่อมเข้าด้วยกัน
  • พื้นที่จำกัดและความสูงที่จำกัด ทำให้คุณมีความจำกัดอิสระในการเคลื่อนไหวภายในบ้าน
  • บ้านตู้คอนเทนเนอร์มักจะยืดหยุ่นในเรื่องการปรับปรุงและการแก้ไข 
  • ตู้คอนเทนเนอร์อาจจะมีข้อจำกัดเรื่องของแสง และป้องกันความร้อนได้ดีกว่า
  • การปรับแต่งและการสร้างระบบสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ อาจเพิ่มค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าบ้านธรรมดา
  • ตู้คอนเทนเนอร์ไม่สามารถรักษาอุณหภูมิภายใน เมื่ออากาศร้อนหรือหนาวก็จะหนาวมากหรือร้อนมาก
  • ป้องกันเสียงจากภายนอกได้ดี

วิเคราะห์ความต้องการคุณให้ดี ตู้คอนเทนเนอร์ บ้าน มีห้องน้ำ สร้างง่าย อยู่ได้นานแน่นอน

จากข้อเสียด้านบน การเลือกทำบ้านตู้คอนเทนเนอร์ควรพิจารณาทั้งข้อเสียและข้อได้เปรียบทั้งหมด และพิจารณาว่าคุณพร้อมที่จะรับมือกับข้อจำกัดเหล่านี้หรือไม่เมื่อเทียบกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นเมื่อเลือกใช้การสร้างบ้านแบบนี้ อย่างไรก็ตามหากข้อเสียเหล่านี้ไม่ใช่ปัญหา การสร้างบ้านตู้คอนเทนเนอร์ก็เป็นอีกทางเลือกที่ง่ายและรวดเร็วสำหรับผู้อยู่อาศัย เชิญที่ Towehouse มีตู้คอนเทนเนอร์มากมายให้คุณได้เลือกทั้งใหม่และมือสอง

Scroll to Top